Chủ điểm: Mẹ và những người thân yêu của bé

0
3390

CHỦ ĐIỂM: MẸ VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU CỦA BÉ(7 TUẦN)

TUẦN 1:  Chủ đề: BÉ VÀ CÁC BẠN

A. ĐÓN TRẺ – ĐIỂM DANH – TRÒ CHUYỆN VỚI TRẺ
1. Đón trẻ:
– Cô trò chuyện với trẻ đi học đã biết những bạn nào trong lớp? Bạn trai hay bạn gái?
– Bé thích những bạn nào trong nhóm lớp?
– Bé và các bạn đã cùng nhau làm gì?
– Bé và các bạn được chơi trò chơi gì?
2. Điểm danh.
– Cô điểm danh vào sổ theo dõi
– Báo cơm
3. Trò chuyện với trẻ.
– Cô trò chuyện với trẻ về ngày hội đến trường của trẻ.
– Cô hỏi trẻ: Đến lớp các con biết ai trong lớp? Hôm nay ai đưa con đi học, đưa bằng xe gì?
Kết thúc: Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “Bóng tròn to”

B. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

ĐỀ TÀI:      – Bé trổ tài
                  – Bài tập phát triển cơ: CHIM SẺ
                  – Vận động cơ bản:
                          + Bò trong đường hẹp
                          + Lăn bóng bằng hai tay.

I/ Yêu cầu:
– Trẻ đi được trong đường hẹp, không dẫm vào vạch đi thẳng người và biết cầm bóng bằng hai tay lăn về phía trước.
– Rèn luyên sự khéo léo bằng đôi bàn tay và đôi bàn chân.
– Trẻ nói được tên bài và trả lời được câu hỏi của cô.
– Trẻ biết đoàn kết trong khi chơi, không xô đẩy nhau.
II/ Chuẩn bị.
– Sân chơi rộng, phẳng, có vẽ đường hẹp.
– Bóng: 10 quả
III/ Tiến hành.

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Hoạt động 1: BÉ CHƠI CÙNG CÔ

– Cô và trẻ cùng nhau đi chơi, vừa đi vừa hát bài “ Khúc hát dạo chơi”. Cô cho trẻ đi theo vòng tròn, cô đi cùng chiều với trẻ. Cô cho trẻ đi các kiểu theo hiệu lệnh của cô. Sau chuyển thành một hàng dọc.

2. Hoạt động 2: THI AI KHÉO.

Bài tập phát triển cơ: “Chim sẻ”

– Cô giới thiệu tên bài tập

– Cô cho trẻ tập cùng cô trong các động tác.

+ Động tác 1: Thổi lông chim

+ Động tác 2: Chim vẫy cánh

+ Động tác 3: Chim mổ thóc.

+ Động tác 4: Chim bay.

– Cô chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích động viên trẻ.

– Hỏi trẻ tên bài

* Vận động cơ bản: Đi trong vòng hẹp,lăn bóng

– Cô giới thiệu tên bài

– Cô tập mẫu 3 lần

+ Lần 1: Không phân tích

+ Lần 2: Phân tích

Từ vạch chuẩn nghe có hiệu lệnh, đi thật khéo trong đường hẹp không dẫm vào vạch, đi thẳng người, khi hết đường hẹp thì cúi xuống cầm bóng bằng hai tay rồi lăn về phía trước.

+ Lần 3: Tập lại hoàn chỉnh 1 lần.

-Cô gọi một trẻ khá lên tập cùng cô

Sau đó cô cho trẻ tập

– Cô chú ý sửa sai cho trẻ

– Cho từng tổ thi đua nhau

– Hỏi trẻ tên bài.

– Giáo dục: Đi không xô đẩy nhau. Tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh.

3. Hoạt động 3: BÉ VUI CHƠI

– Cô làm chim mẹ, trẻ làm chim con. Đi lại nhẹ nhàng tròng phòng 1 – 2 phút sau đó ra chơi.

 

Bé khởi động cùng cô

 

 

 

 

 

Nghe

 

Tập 3 – 4 lần

 

 

 

 

 

 

 

Chim sẻ

 

 

 

 

 

Quan sát

 

 

 

 

 

 

Một trẻ lên tập

Trẻ thực hiện

 

Trẻ tập 2 – 3 lần

Trẻ trả lời


C. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.

– Quan sát thiên nhiên
– Trò chơi vận động: Về đúng nhà
– Chơi tự do
I/ Yêu cầu:
– Trẻ được dạo chơi trong thiên nhiên, trẻ được thích nghi với điều kiện ngoài trời
– Có sự hiểu biết sơ đẳng về thiên nhiên
– Hứng thú trò chơi và phân biệt được nhà bạn trai, nhà bạn gái
II/ Chuẩn bị:
– Trang phục: Gọn gàng, sạch sẽ
– Hai ngôi nhà: Nhà bạn trai, nhà bạn gái
– Sân trường rộng, sạch sẽ
III/ Tiến hành:
Cô giới thiệu buổi dạo chơi cho trẻ ra sân
1, Quan sát thiên nhiên
– Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân trường và hướng cho trẻ quan sát các hiện tượng thiên nhiên đang diễn ra trong ngày.
– Cô cho trẻ quan sát sau đó hỏi trẻ:
+ Hôm nay bầu trời như thế nào?
+ Trời nắng thì bầu trời sẽ ra sao?
=> Giải thích cho trẻ hiểu trời nắng, mưa và thời tiết nóng lạnh
• Cô chú ý những trẻ nói ngọng, nói lắp
2, Trò chơi vận động: Về đúng nhà
– Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi
– Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần
– Khuyến khích động viên trẻ chơi
– Hỏi trẻ tên trò chơi
3, Chơi tự do
– Cô cho trẻ chơi tự do, cô bao quát và nhắc trẻ chơi với những đồ chơi ngoài trời.
* Kết thúc: Cô hỏi trẻ về nội dung buổi chơi sau đó cho trẻ vào lớp vệ sinh
D/ HOẠT ĐỘNG GÓC
1, Thao tác vai: Bế em
2, Góc nghệ thuật:
Thơ: Bạn mới
Hát: Búp bê
I/ Yêu cầu:
– Trẻ hát đúng nhịp bài hát, thuộc bài hát búp bê và đọc thuộc bài thơ “Bạn mới”
– Trẻ biết lắng nghe những thao tác của người lớn như biết bế em, ru em ngủ
II/ Chuẩn bị
– Búp bê: 2 – 3 con
– Sắc xô: 3 – 4 cái
– Mô hình trường mầm non
III/ Tiến hành

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA BÉ
1, Trước khi chơi

– Cô giới thiệu cho trẻ các góc chơi và hướng cho trẻ chơi vào từng góc

– Thỏa thuận xem trẻ thích chơi ở góc nào và cho trẻ lấy kí hiệu ở góc chơi của mình.

2, Trong khi chơi:

– Cô nhắc và động viên trẻ, hướng dẫn trẻ chơi.

– Góc thao tác vai:

+ Con đang làm gì?

+ Con ru em ngủ đi

-Góc nghệ thuật

+ Con hát bài gì? Bạn búp bê có ngoan không? Còn con đọc thơ bài gì? Lớp mình có những bạn nào mới?

– Cô khuyến khích động viên trẻ ở các góc

– Cô cho trẻ tham quan các góc

3, Sau khi chơi:

– Đến các góc nhận xét trẻ chơi

– Cho trẻ biểu diễn văn nghệ

– Ra chơi

 

Nghe, quan sát

 

Lấy kí hiệu góc và về góc chơi

 

 

 

 

 

 

Bế em

Bú bê

Có ạ

Bạn mới

E. VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA
– Vệ sinh: Sạch sẽ trước khi ăn cơm
– Ăn trưa: Ăn hết xuất, không ngậm, không rơi vãi
– Ngủ trưa: Cho trẻ ngủ đúng giấc